วิธีหาแฟนจากแอปหาคู่ยังไงไม่ให้นก! พร้อมบอกข้อดีข้อเสียและวิธีป้องกันมิจฉาชีพแอพหาคู่

วิธีเล่นแอพหาคู่ให้ได้แฟน / วิธีเล่นแอพหาคู่ให้ได้แฟน / ข้อควรระวังและวิธีป้องกันตนเองจากการใช้แอปหาคู่

เบื่อแล้วเป็น นก อยากเป็น ที่รักของเธอมากกว่า ฮิ้วววว! โหลดแอพหาคู่จนโทรศัพท์เมมเต็ม ปัดหน้าจอจนถลอก ก็ยังไม่เลิกนกสักที วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีไล่นก ด้วยวิธีหาแฟนในแอพหาคู่จริงจังอย่างไรให้ได้ผล ก็ในเมื่อมีแอพหาคู่ฟรีให้เล่นทั้งที ต้องมีความรักดี ๆ ที่คู่ควรกับเราบ้างสิ จริงไหม 

วิธีเล่นแอพหาคู่ให้ได้แฟน

รูปโปรไฟล์ต้องเริ่ด อินเนอร์ต้องมา 

สิ่งแรกที่คนจะเลือกฝ่ายตรงข้ามในแอปหาคู่ คือ รูปภาพโปรไฟล์ ดังนั้นเราต้องเลือกรูปที่เป็นตัวแทนเราให้ดีที่สุด ดีที่สุด เริ่ดที่สุด ในหลายแง่มุม รูปเราเดี่ยว ๆ ที่เสื้อผ้าหน้าผมพร้อมสุด รูปกับสัตว์เลี้ยงสุดรัก รูปกับกลุ่มแก๊ง เพื่อให้ได้เห็นหลายแง่มุมและความเป็นตัวตนของเราผ่านรูป ทำให้น่าสนใจมากกว่าเพียงแค่รูปเซลฟี่ถ่ายเดี่ยวเหงา ๆ อีกนะ 

แคปชั่นก็ต้องมีและดีด้วยนะ 

มีรูปเจ๋ง ๆ แล้ว ก็ต้องมีแคปชั่นเก๋ ๆ ส่งเสริมแรงดึงดูดให้ฝ่ายตรงข้ามสะดุด อ่านแล้วอยากรู้จักเราต่อสิ ส่วนการเขียนแคปชั่นควรแสดงถึงความเป็นตัวเรามากที่สุด แต่อย่ายืดยื้อ ร่ายยาวแทบจะหมดหน้ากระดาษ A4 แอพหาคู่นะจ๊ะ ไม่ใช่เขียนเรียงความส่งครู ฮา!

อยากได้แฟน ต้องกล้า มัวแต่อาย อด นะจ๊ะ

หลายคู่ที่แมทช์กัน แต่สุดท้ายก็เฟล เพราะต่างก็เงียบ อาจหยั่งเชิง หรือกล้าปัดแต่ไม่กล้าเริ่มก่อน โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่มักจะรอให้ฝ่ายชายทักก่อน เพราะคิดว่าเป็นผู้หญิงทักก่อนมันดูไม่งาม แต่แหมมม ยุคนี้สมัยนี้แล้ว มัวแต่เหนียม ก็เตรียมคานปูรอได้เลยสิคะ เพราะชะนียุคใหม่ต้องกล้า อย่าได้เป็นโรคกลัวความรักและมีผลสำรวจอย่างจริงจังออกมาแล้วว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ได้มองผู้หญิงทักก่อนว่าไม่ดีนะ แต่ชอบเสียด้วยซ้ำ เพราะแม้จะเป็นชายแต่ไม่ได้หมายความว่าจะกล้าไปทุกเรื่อง ดังนั้น สาว ๆ จ๋า ทักก่อนเพื่ออ่อย แล้วปล่อยให้ผู้สานต่อ 

Q & A หาเรื่องคุย ถาม – ตอบ ได้ต่อยาว ๆ 

ได้แมทช์กันทั้งที จะปล่อยเงียบจนเลิกคุยกันไปเอง ไม่ด้ายยย! มันต้องงัดกลยุทธ์ ร้อยชั้นเชิงมาใช้ หยอดมุกกันหน่อย ถามสิ่งที่อีกฝ่ายสนใจให้ได้ตอบ แต่ควรเลี่ยงพูดอยู่ฝ่ายเดียว เป็นฝ่ายถามหรือตอบฝ่ายเดียวก็ไม่โอนาา ต้องผลัดกันรุกผลัดกันรับ เอ้ยย ผลัดกันถามผลัดกันตอบ มันอรรถรส! ไปได้ต่อยาว ๆ  

Safety first หาคู่แต่ต้องอยู่ภายใต้ความปลอดภัย 

ไม่ว่าจะเล่นแอปหาคู่ใกล้เคียง หรือแอปหาคู่ต่างชาติ ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ ห้ามบอกข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นชื่อ – นามสกุลจริง เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ ฯลฯ แต่อาจบอกชื่อเล่น หรือนามสมมุติได้ แต่ไม่ควรใช้รูปคนอื่นเป็นโปรไฟล์ หรือแอบอ้างเป็นคนอื่น อันนี้ก็ไม่ได้นะคะ ระวังผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ข้อดีของแอพหาคู่

ได้รู้จักคนใหม่ ๆ 

แม้ว่าการเล่นแอพหาคู่ที่นิยมมากที่สุด คุยกันไปสักระยะหนึ่งก็ยังไม่พบคนที่ใช่ แม้จะไม่ได้แฟน แต่อาจได้เพื่อนใหม่ ได้รู้จักคนใหม่ ๆ 

ได้คอนเนคชั่น 

เล่นแอพหาคู่เพื่อหาแฟน แต่อาจได้พาทเนอร์คู่คิดมิตรทางธุรกิจแทนก็ได้ ใครจะไปรู้ 

ได้ฝึกภาษา 

แอปหาคู่ยอดนิยมมักจะผู้คนหลายเชื้อชาติทั่วโลกเป็นสมาชิก แอปฯ จะมีฟังชั่นให้เลือกสัญชาติ และประเทศต่าง ๆ ที่เราต้องการ ทำให้เราได้ฝึกสกิลด้านภาษาไปในตัว และแม้จะเป็นคนไม่เก่งภาษาต่างประเทศ แต่เราสามารถใช้แอปแปลภาษาได้ 

แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม 

นอกจากจะได้อัพสกิลด้านภาษาแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมอีกด้วย ได้รู้ข้อมูลและมุมมองจากคนท้องถิ่นโดยตรง ได้ความรู้เพิ่มเติม เป็นการเปิดโลกกว้าง โดยไม่ต้องเดินทาง 

ได้แฟน! 

ข้อสำคัญและวัตถุประสงค์หลักของการเล่นแอพหาคู่ และหลายคู่ชีวิตจริง ที่เริ่มมาจากการปัดซ้าย – ขวา บนหน้าจอ ในแอปพลิเคชันหาคู่ เลิศ! 

ข้อควรระวังและวิธีป้องกันตนเองจากการใช้แอปหาคู่

เมื่อมีข้อดีแล้วก็ต้องมีข้อเสียของแอพหาคู่เช่นกัน ดังนั้นจึงต้องระวังข้อต่อไปนี้ให้มากเมื่อจะเล่นแอปหาคู่ต่าง ๆ 

เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว

ก่อนจะทำการกรอกข้อมูลใด ๆ ลงในแอปฯ ควรอ่านรายละเอียดต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วน และรอบคอบต่อการลงข้อมูล อะไรที่กรอกได้ อะไรไม่ควรกรอกลงไป เพื่อป้องกันการรั่วไหลหรือโดนขโมยข้อมูลไปใช้ และควรตรวจสอบการขออนุญาตของแอปฯ ที่ติดตั้ง ว่าแอปฯ นั้นสามารถเข้าถึงและทำอะไรกับโทรศัพท์ของเราได้บ้าง 

สังเกตพฤติกรรม 

อย่าให้ความอยากลงจากคานมาบังตา จนลืมที่จะสังเกตถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ของอีกฝ่าย เช่น ลักษณะการคุย การแชท เข้าข่ายเป็นคนใจร้อนหรือไม่ เรียกร้องผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ ฯลฯ จะได้เป็นตัวชี้วัดว่าเราควรไปต่อ หรือหยุดแค่นี้ เพื่อไม่ให้เสียเวลาหาตัวจริง 

อย่า! มือไว พร้อมโอน 

สายเปย์ทั้งหลายจ๋า อย่าให้ความรักบังตาจนมือลั่น อนุมัติไว พร้อมโอนตลอดเวลาที่อีกฝ่ายร้องขอ หยุด! คิดก่อน เขามาดี หรือแค่มาเพื่อ ฟรี!! กันแน่ 

โจรในคราบแฟน 

ระวังอาชญากรไซเบอร์ให้ดี เพราะยุคสมัยนี้ อะไรก็ง่ายในโลกออนไลน์ การโจรกรรมข้อมูลก็เช่นกัน การปลอมแปลงข้อมูล โปรไฟล์ปลอม แอบอ้างคนอื่นเพื่อมาหลอกเรา มันเยอะ ต้องตาดู สมองคิด พิจารณาให้ดี 

ลงสนามแบบหมดหน้าตัก! 

หลายคนที่สูญเสียจากแอพหาคู่ เสียทรัพย์ เพราะถูกหลอก เสียใจเพราะถูกปฎิเสธ ดังนั้นควรใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ด้วย สติ และอย่าลงหมดหน้าตักกับสนามในออนไลน์ และใช้เวลาเป็นเครื่องมือแห่งการพิสูจน์ด้วยดีกว่า เพราะขนาดคนเห็นหน้ากันทุกวันยังหลอกกันได้ นับประสาอะไรกับคนในโลกดิจิทัล