ทายนิสัยจากสีผ้าปูที่นอน บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

การเลือกผ้าปูที่นอนนุ่ม ช่วยให้หลับสบาย และลวดลายต่าง ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็นเกณฑ์หลัก ๆ สีผ้าปูที่นอน ก็เป็นอีกสิ่งที่หลายคนใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเช่นกัน ไม่ว่าจะคำนึงสีผ้าปูที่นอนตามฮวงจุ้ย สีผ้าปูที่นอนแมตช์กับสีห้องนอน หรือการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนจากสีที่ชอบก็ตาม แล้วรู้ไหมว่า สีผ้าปูที่นอนที่ชอบ บ่งบอกนิสัยลึก ๆ ของเราได้นะ วันนี้ allnewscenter ได้รวบรวมคำทำนายนิสัยจากผ้าปูที่นอนมาให้ลองเช็กกันดูค่ะว่า ผ้าปูที่นอนแต่ละสีบอกนิสัยอย่างไรบ้าง ตรงกับใครบ้างไหมเอ่ย 

ผ้าปูที่นอนโทนสีส้ม 

เริ่มต้นด้วยโทนสีส้ม ซึ่งอยู่ในโหมดของโทนสี Pantone 2024 ซึ่งไม่ว่าผ้าปูที่นอนจะเป็นส้มเฉดไหนก็ตาม สีส้มสด สีส้มอ่อน สีส้มพีช สีส้มอิฐ หรือสีส้มแอปพลิคอต สำหรับคนที่ชอบผ้าปูที่นอนโทนสีส้ม เป็นคนชอบแข่งขัน ชอบเอาชนะ โดยเฉพาะการแข่งขันกับตัวเอง เพราะมักจะมีความมุ่งมั่น ตั้งใจในสิ่งที่ตั้งเป้าไว้สูง ล็อคเป้าไว้แล้วต้องทำให้ได้ จึงมีความตั้งใจกับสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ตลอดเวลา 

ผ้าปูที่นอนโทนสีแดง 

สีแดง แรงฤทธิ์ หากใช้เป็นสีตกแต่งภายในบ้าน หรือแม้แต่การแต่งห้องนอน ก็ช่วยเพิ่มสีสัน และความกระตือรืนร้นให้กับคนในบ้านได้ แถมยังดูหรูหรามีระดับ แต่ควรระวัง อย่าใช้สีแดงมากเกินไป เพราะจะส่งพลังงานล้นจนทำให้รู้สึกฮึกเหิมตลอดเวลา จนกลายเป็นร้อนรุ่ม และหัวร้อนได้ง่าย สำหรับใครที่ชื่นชอบผ้าปูที่นอนสีแดง ไม่ว่าจะโทนแดงแบบไหน สีแดงสด สีแดงกำมะหยี่ สีแดงเลือดหมู ฯลฯ เป็นคนมีเสน่ห์ เซ็กซี่ มีความร้อนแรงอยู่ในตัว มักมีคนมาหลงเสน่ห์อยู่บ่อย ๆ แต่เจ้าตัวก็ตกหลุมรักคนอื่นได้ง่ายเช่นกันนะ  

ผ้าปูที่นอนโทนสีชมพู

สีชมพูเป็นอีกสีที่สาว ๆ ชื่นชอบ แต่ผู้ชายก็ใช้สีชมพูจัดแต่งห้องนอนได้เหมือนกันนะ โดยอาจเลือกเป็นสีชมพูเข้ม หรือใช้สีชมพูตัดกับสีเทา ช่วยเพิ่มความเก๋และมีสไตล์แก่ห้องนอนได้มาก ๆ เลย ยิ่งถ้าเป็นห้องนอนของคู่รัก ถือว่าเป็นการเจอกันตรงกลางได้พอดิบพอดี สำหรับใครที่ชอบผ้าปูที่นอนสีชมพู เป็นคนจิตใจอ่อนโยน อ่อนหวาน ชอบความโรแมนติก อยากมีรักแบบในนิยาย แต่มีความมุ่งมั่น และมีความพยายามพอสมควร 

ผ้าปูที่นอนโทนสีขาว 

ผ้าปูที่นอนสีขาว สะอาดตา เกรดพรีเมียม และน่านอน เป็นสีผ้าปูที่นอนยอดนิยมของใครหลายคน โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม อาคารที่พักในรูปแบบต่าง ๆ เพราะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับสถานที่ได้เป็นอย่างดี แถมยังแมตช์กับทุกสีและการตกแต่งได้หลายสไตล์ ใครที่ชื่นชอบผ้าปูที่นอนสีขาวเป็นพิเศษ เป็นคนที่มีความเป็นระเบียบ มีความมุ่งมั่น และพยายามทำตามเป้าหมาย แต่ก็แอบมีความเป็นคนอิจฉาตาร้อนเล็ก ๆ ในบางครั้ง 

ผ้าปูที่นอนโทนสีครีม 

สีครีม เย็นตา แนวสีเอิร์ทโทน ให้ความวินเทจเล็ก ๆ สะอาดตาคล้ายสีขาว แต่มีความซอร์ฟ ละมุนตากว่า มินิมอล มินิใจ เหมาะกับการแต่งบ้านแนวมูจิมาก ๆ แต่ถ้าใครที่ชอบสีผ้าปูที่นอนสีครีม เป็นคนที่ดูเหมือนนิ่ง ๆ แต่ชื่นชอบการแข่งขัน ชอบเอาชนะ แม้แต่เรื่องความรัก เพราะจะยื้อยุด ทำทุกหนทางเพื่อไม่ให้คนรักหลุดมือไป  

ผ้าปูที่นอนโทนสีเขียว 

สีเขียว สีโทนเย็น ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย บำบัดจากการเหนื่อยล้า รู้สึกสงบเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ธีมการตกแต่งสีเขียวกับขาว ยิ่งเพิ่มเพิ่มความเก๋ให้กับบ้านสุด ๆ แต่สำหรับใครที่ชอบผ้าปูที่นอนสีเขียว เป็นคนสุภาพ อดทน จริงจัง มักแคร์คำพูดคนอื่นมากเกินไป ไม่ชอบถูกตำหนิ แต่ก็พร้อมจะรับฟังและแก้ไข 

ผ้าปูที่นอนโทนสีฟ้า 

สีฟ้า เป็นอีกสียอดฮิตในการนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมถึงการตกแต่งสถานที่ด้วยเช่นกัน ให้ความรู้สึกเบาสบายตา เสมือนได้มองท้องฟ้ากว้าง แต่สำหรับคนที่ชอบผ้าปูที่นอนสีฟ้า เป็นคนสุขุม นุ่มนวล ใจเย็น ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบพูดเรื่องส่วนตัวกับใคร กระตือรือร้น แต่ก็มีความเป็นเด็กอยู่ในตัวค่อนข้างสูง 

ผ้าปูที่นอนโทนสีดำ 

การตกแต่งห้องนอน หรือผ้าปูที่นอนสีดำ ช่วยเพิ่มเลเวลความเป็นลักชูรีขั้นสุด แถมยังเป็นสีฮอตฮิตของหนุ่ม ๆ หลายคน หรือแม้แต่สาว ๆ ที่อาจเลือกใช้สีดำตัดความเลี่ยนของสีหวาน ๆ อย่างสีชมพู สีส้ม ทำให้ได้สไตล์การแต่งห้องนอนสวยเก๋ แปลกใหม่ ส่วนใครที่ชอบผ้าปูที่นอนสีดำ เป็นคนที่มีความอดทน แข็งแกร่ง สนุกสนาน ชอบความท้าทาย ยึดมั่นในความคิดของตัวเอง เปลี่ยนใจยาก โดยเฉพาะเรื่องความรัก